Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Đến hẹn lại lên, giá bánh kẹo bùng nổ ngày Tết -Gia banh keo| Mua

Với giá nguyên liệu ồ ạt tăng như hiện nay, một số công ty cho biết, giá bánh kẹo tết Tân Mão sẽ tăng 8 - 10% so với tết Canh Dần.

Giá nguyên liệu phi mã

Theo ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh CTCP bánh kẹo Bibica giá nguyên vật liệu sản xuất bánh kẹo năm nay tăng đột biến Phụ kiện đẹp Cty cổ phần BigOn Việt Nam. Các loại nguyên liệu đầu vào tăng từ 20 - 25% so với năm trước.

Đáng kể là các nguyên liệu chủ lực tăng rất cao, đường tăng đến 40% (từ 17.000 đồng lên 22.000 đồng/kg), chất béo tăng 40%, tinh bột sắn để sản xuất kẹo tăng 70%, từ 8.000 đồng lên 13.000 đồng/kg; bột mì tăng 25%, do thế giới mất mùa.

Giá bánh kẹo lại tăng (Ảnh minh họa)

Điều này cũng được một số đơn vị như Kinh Đô, ABC xác nhận. Tuy vậy, phía doanh nghiệp vẫn phải cân đối, không tăng sản phẩm theo tỷ lệ của nguyên liệu đầu vào, để giữ giá. “Giá nguyên liệu cao, công ty phải chấp nhận giảm lợi nhuận để giữ mức bán ra ổn định, hợp lý. Bởi, giá quá cao sẽ kéo sức mua giảm”, bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Giám đốc đối ngoại, CTCP bánh kẹo Kinh Đô cho biết.

Theo bà Liên, hằng năm, Kinh Đô đều đánh giá lại khả năng cung – cầu của thị trường, để chuẩn bị trước nguồn nguyên liệu. Doanh nghiệp đã chủ động ký các hợp đồng lớn với các nhà cung cấp, để đủ nguyên liệu sản xuất. Song, khi giá nguyên liệu liên tục phi mã, nhà cung cấp không chịu ký những hợp đồng quá lớn.

Dự trữ nguyên liệu để chủ động sản xuất là cách mà các công ty bánh kẹo chuyên nghiệp tính làm từ sớm, và tận dụng triệt để mọi cơ hội. Ông Phan Văn Thiện cho biết, khi được cấp quota nhập khẩu đường, từ quý 3.1010, công ty đã nhập ngay 1.000 tấn để dự trữ cho sản xuất mùa Tết. Do vậy, dự kiến tết này, giá bánh kẹo của công ty chỉ tăng khoảng 8 – 10% so với tết trước.

Hàng Việt thắng thế

Nhiều mặt hàng bánh kẹo Việt bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường (Ảnh minh hoạ)

Phải hơn 2 tháng nữa, nhu cầu mua sắm cho Tết mới rầm rộ. Song từ bây giờ, các đơn vị sản xuất, kinh doanh bánh kẹo đã nhận định tết Tân Mão là thêm một Tết nữa, bánh kẹo nội chiếm thế thượng phong. Ông Thiện cho biết, tỷ giá đồng USD luôn ở mức cao, nên rất khó cho bánh kẹo ngoại vào Việt Nam mùa Tết này. Ngược lại, đây là cơ hội cho doanh nghiệp trong nước xuất hàng đi các nước Đông Nam Á, Cuba… Bibica đang chạy 100% công suất, nhưng vẫn không đủ phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Theo kế hoạch, Tết này Bibica đưa ra thị trường khoảng 6.000 tấn bánh kẹo các loại, tăng 30% so với Tết Canh Dần, bao gồm 150 chủng loại sản phẩm. Riêng Kinh Đô sẽ đưa ra thị trường 35 triệu hộp bánh kẹo, tăng 15% về sản lượng so với tết trước. Bên cạnh biến động tỷ giá khiến bánh kẹo nội liên tục thắng thế, các doanh nghiệp cũng cho hay, chương trình Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt cũng là yếu tố hỗ trợ cho ngành bánh kẹo từ  tết 2010 đến nay Phụ kiện đẹp.


Nguồn : http://eva.vn/mua-sam-gia-ca/den-hen-lai-len-gia-banh-keo-bung-no-ngay-tet-c2a45965.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét